Kỹ Năng

Làm Thế Nào Để Viết Thư Cảm Ơn Về Một Lời Mời Việc Làm (Có Mẫu Và Ví Dụ)

Thư cảm ơn lời mời về một lời mời việc làm là một lá thư bạn có thể viết cho một nhà tuyển dụng tiềm năng sau khi họ mời bạn một vị trí. Thư cảm ơn lời mời làm việc có thể bao gồm bất kỳ câu hỏi nào về vị trí cũng như kế hoạch của bạn để chấp nhận hoặc từ chối lời đề nghị. Nếu bạn đã nhận được lời mời làm việc từ một nhà tuyển dụng tiềm năng, việc viết thư cảm ơn lời mời làm việc có thể giúp bạn thể hiện sự đánh giá cao và tính chuyên nghiệp. Trong bài viết này, chúng tôi giải thích thư cảm ơn là gì, tại sao bạn nên viết thư và cách viết thư, đồng thời chúng tôi cung cấp một mẫu và ví dụ mà bạn có thể sử dụng để hướng dẫn bạn viết thư của riêng mình.

Thư cảm ơn lời mời làm việc là gì?

Thư cảm ơn lời mời làm việc là một cách chuyên nghiệp để thể hiện sự đánh giá cao của bạn với nhà tuyển dụng tiềm năng vì đã cho bạn lời đề nghị làm việc cho công ty của họ. Thông thường, thư cảm ơn cho một lời mời làm việc bao gồm bày tỏ lòng biết ơn cũng như bất kỳ câu hỏi nào mà bạn có về một vị trí. Nó cũng có thể bao gồm việc bạn chính thức chấp nhận hoặc từ chối lời đề nghị. Thư có thể là một tệp đính kèm, một email hoặc một bản sao cứng.

Tại sao bạn nên viết thư cảm ơn lời mời cho một đề nghị việc làm?

Bạn nên viết thư cảm ơn vì nó thể hiện sự đánh giá cao đối với lời mời làm việc. Điều quan trọng là tạo ra một lá thư cảm ơn rõ ràng và viết tốt để chứng tỏ bạn là người chuyên nghiệp và có năng lực.

Nếu bạn chọn chấp nhận một vị trí, thư cảm ơn lời mời làm việc sẽ đặt nền tảng cho mối quan hệ của bạn với nhà tuyển dụng mới. Nếu bạn chọn từ chối một vị trí, bạn có thể sử dụng thư cảm ơn lời mời làm việc của mình để bày tỏ sự quan tâm đến việc tiếp tục liên hệ với một công ty, điều này có thể dẫn đến các cơ hội việc làm trong tương lai. Điều này làm cho thư cảm ơn trở thành một công cụ nghề nghiệp có giá trị.

Cách viết thư cảm ơn một lời mời làm việc

Có một vài thành phần quan trọng cần có trong thư cảm ơn. Dưới đây là sáu bước chính mà bạn có thể làm theo để viết một bức thư cảm ơn tuyệt vời:

1. Bắt đầu bằng cách nói cảm ơn

Bước đầu tiên để viết thư là nói lời cảm ơn. Thông thường, điều này diễn ra trong đoạn đầu tiên để sớm thiết lập mục đích của bức thư. Hãy chắc chắn cảm ơn công ty bằng tên và bao gồm tên của vị trí mà công ty đã đề nghị cho bạn. Thể hiện sự đánh giá cao đối với thời gian và nỗ lực của người quản lý tuyển dụng hoặc người giám sát đã đề nghị công việc cho bạn.

2. Chấp nhận hoặc từ chối đề nghị

Trong đoạn tiếp theo của bức thư, bạn có thể nêu rõ bạn muốn chấp nhận hay từ chối lời đề nghị. Nếu bạn chọn chấp nhận lời đề nghị, hãy chắc chắn thể hiện sự nhiệt tình của bạn. Nếu bạn muốn từ chối lời đề nghị, hãy lịch sự và tôn trọng. Hãy nêu ngắn gọn lý do bạn từ chối vị trí và bày tỏ mong muốn giữ liên lạc với công ty để tìm kiếm các cơ hội việc làm trong tương lai.

3. Đặt câu hỏi hoặc xác nhận chi tiết

Một bước quan trọng khác để viết thư cảm ơn là đặt những câu hỏi bạn có thể có và xác nhận chi tiết về vị trí ứng tuyển. Điều này có thể giúp bạn và người sử dụng lao động đạt được thỏa thuận về công việc. Nó cũng có thể cho bạn cơ hội để vạch ra các bước tiếp theo. Bạn cũng có thể yêu cầu ông chủ của bạn lên lịch một cuộc điện thoại hoặc cuộc họp để thảo luận các câu hỏi cụ thể về trách nhiệm, quyền lợi hoặc chính sách công việc.

4. Cung cấp thông tin liên hệ của bạn

Việc cung cấp thông tin liên hệ của bạn trong thư cũng rất quan trọng để nhà tuyển dụng biết chính xác cách liên hệ với bạn. Điều này mang lại cho bạn và nhà tuyển dụng cơ hội để thảo luận thêm về các chi tiết của công việc và các bước đầu tiên của bạn để bắt đầu công việc. Sau khi viết thông tin liên hệ, bạn cũng có thể nói lời cảm ơn một lần nữa để thể hiện sự đánh giá cao của bạn đối với lời mời làm việc.

5. Đọc lại và sửa lại lá thư của bạn

Sau khi bạn đã viết xong bức thư của mình, hãy nhớ đọc lại và sửa lại nó một cách kỹ lưỡng. Điều này có thể giúp bạn đảm bảo bức thư của bạn xuất hiện chuyên nghiệp. Khi bạn đọc lại bức thư của mình, hãy ghi nhớ các yếu tố viết chuyên nghiệp, bao gồm:

Chính tả và ngữ pháp: Đảm bảo tìm và sửa bất kỳ lỗi chính tả hoặc ngữ pháp nào trong thư của bạn. Bạn có thể sử dụng trình đọc kiểm lại trực tuyến hoặc trình xử lý văn bản để giúp bạn phát hiện bất kỳ lỗi nào.

Định dạng: Đảm bảo rằng định dạng thư của bạn nhất quán. Bạn có thể làm theo một mẫu để giúp bạn tạo một định dạng thư chuyên nghiệp.

Sự rõ ràng: Giữ cho câu của bạn ngắn gọn và dễ hiểu. Toàn bộ bức thư của bạn có thể ít hơn một trang, vì vậy bạn có thể giữ cho nó ngắn gọn.

Giọng điệu: Thư cảm ơn lời mời làm việc nên có giọng điệu chuyên nghiệp và đánh giá cao. Hãy đảm bảo giữ cho giọng điệu của bạn được tôn trọng.

6. Gửi thư của bạn

Khi bạn đã tạo xong bản nháp cuối cùng của bức thư, bạn có thể gửi nó cho nhà tuyển dụng. Bạn có thể gửi thư của mình qua đường bưu điện hoặc email. Nếu bạn chọn gửi thư qua email, hãy đảm bảo sử dụng một địa chỉ email chuyên nghiệp và viết dòng tiêu đề phù hợp. Dòng tiêu đề của bạn có thể đơn giản và ngắn gọn. Bao gồm họ và tên của bạn cũng như một vài từ mô tả email, chẳng hạn như “cảm ơn” hoặc “thư chấp nhận”.

Mẫu thư cảm ơn lời mời làm việc.

Sử dụng mẫu này có thể giúp bạn viết thư dễ dàng hơn. Đây là mẫu thư cảm ơn mời làm việc:

Chủ đề: [ Tên của bạn ] Thư chấp nhận

Kính gửi [ người quản lý tuyển dụng ] !

Cảm ơn bạn đã cho tôi cơ hội làm việc tại [ tên công ty ] với tư cách là [ chức danh ] . Tôi chân thành đánh giá cao thời gian và sự cân nhắc của bạn.

Tôi rất vui khi chấp nhận vị trí [ chức danh ] . Vì chúng ta tiếp tục đồng hành cùng nhau, nên tôi muốn làm rõ [ câu hỏi của bạn về vị trí này ] . Vui lòng liên hệ với tôi theo [ thông tin liên hệ của bạn ] để xây dựng các bước tiếp theo.

Cảm ơn bạn một lần nữa vì đã cho tôi cơ hội này. Tôi rất vui được làm việc với nhóm [ tên công ty ] sắp tới.

Trân trọng, [ Tên của bạn ]

Ví dụ về thư cảm ơn lời mời làm việc

Dưới đây là một ví dụ về thư cảm ơn lời mời làm việc dựa trên mẫu ở trên:

Chủ đề: Thư chấp nhận của Ashley Mercado

Cô Reed thân mến,

Cảm ơn bạn đã cho tôi cơ hội làm việc tại Rising Higher Marketing với tư cách là điều phối viên tiếp thị. Tôi chân thành đánh giá cao thời gian và sự cân nhắc của bạn.

Tôi rất vui khi nhận vị trí điều phối viên tiếp thị. Khi chúng tôi tiếp tục, tôi muốn làm rõ chính sách làm việc từ xa của công ty bạn. Vui lòng liên hệ với tôi theo số 850-123-1234 hoặc ashleymercado@email.com để xây dựng các bước tiếp theo.

Cảm ơn bạn một lần nữa vì cho đã cho tôi cơ hội này. Tôi rất vui được làm việc với nhóm Tiếp thị sắp tới.

Trân trọng,

Ashley Mercado

————————————————

“Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Theo:  www.indeed.com
  • Người dịch: Hà Kim Oanh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Hà Kim Oanh– Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/9415

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ