Kỹ Năng

Nếu Bạn Mặc Theo Phong Cách Này Trong Cuộc Họp Zoom, Sự Nghiệp Của Bạn Có Thể Sẽ Bị Phá Hủy

Mặc dù màu hồng và đỏ hiện đang rất thịnh hành trên mạng xã hội, đặc biệt là TikTok, nhưng đó là một sự kết hợp táo bạo mà không phải ai cũng có thể thực hiện được. Và đối với một cuộc gọi Zoom, màu sắc tươi sáng có thể hơi quá đà. Nhưng mặc một màu sáng không phức tạp bằng việc cố gắng mặc một bộ đồ theo khuôn mẫu.

article-image

Theo một cuộc khảo sát về Truyền thông ước lượng gần đây với 465 nam giới và phụ nữ, những người tham gia được yêu cầu đánh giá màu sắc và phong cách của mọi người trong các cuộc gọi điện video. Họ được hỏi về màu sắc và kiểu quần áo nào khiến người đang nói có vẻ chân thực, đáng tin cậy và sáng tạo.

Hóa ra, nếu bạn đang cố gắng trông giống như một chuyên gia, hãy tránh xa các khuôn mẫu. Chỉ 8% trong số những người được khảo sát cho biết những người mặc đồ theo khuôn mẫu xuất hiện như một chuyên gia. Đó là một cách chắc chắn để làm hỏng một cuộc phỏng vấn việc làm hay một cuộc họp. Nếu bạn muốn mọi người nhìn nhận bạn một cách nghiêm túc, màu sắc trung tính chiếm đến 74% cho rằng được tôn trọng. Màu sáng chỉ chiếm 18%.

Đây là lý do tại sao khi mọi người phải ra hầu tòa, họ được khuyến khích mặc các màu trung tính hoặc các màu mạnh mẽ như trắng, xanh lam, xanh nước biển và xám.

Tuy nhiên, nếu bạn đang cố gắng trở nên nổi bật như các nhà mẫu sáng tạo thì màu sáng ưu thế hơn màu trung tính một chút khi so sánh 34% so với 33%.

Nhưng trong thời đại của các cuộc gọi Zoom, bạn cũng phải lưu ý về phông nền của mình ngoài quần áo của bạn. Mặc dù bạn có thể là nữ hoàng hoặc vua của những phông nền hài hước, nhưng bạn cần phải cho thấy phông nền thực tế nếu bạn có một cuộc phỏng vấn.

Hơn 60% trong số những người được khảo sát cho biết việc hiển thị căn phòng thực tế khiến bạn trông chân thực hơn và hơn 70% nói rằng điều đó là đáng tin cậy. Và có hơn 50% nói rằng điều đó cũng khiến bạn có vẻ là một chuyên gia, vì vậy đó là một mẹo hay nếu bạn đang cố gắng được thăng chức hoặc điều hành một cuộc họp.

Chỉ cần đảm bảo rằng bất kỳ phòng nào bạn đang ở đều sạch sẽ và không có người khỏa thân đi lại trong đó. Hay thậm chí tệ hơn, một người ăn mặc kiểu mẫu.

______________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: theladders
  • Người dịch: Ngô Ngọc Ánh
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là: “Người dịch: Ngô Ngọc Ánh – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/10632

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ