Kỹ Năng

Tìm Hiểu Về Việc Trở Thành Một Y Tá Chăm Sóc Sức Khỏe Tại Nhà

✨ Y tá chăm sóc sức khỏe tại nhà làm những gì?
Y tá chăm sóc sức khỏe tại nhà là những chuyên gia chăm sóc sức khỏe có tay nghề cao cung cấp dịch vụ chăm sóc tại nhà, chăm sóc cá nhân cho bệnh nhân. Những y tá chuyên khoa này hỗ trợ cho nhiều kiểu bệnh nhân và giúp họ duy trì hoặc cải thiện sức khỏe của họ. Bệnh nhân có thể bao gồm những người đã được xuất viện sau một chấn thương, những người bị bệnh mãn tính, bệnh nan y hoặc tàn tật. Bệnh nhân cũng có thể là người cao tuổi hoặc phụ nữ có thai. Vai trò của y tá rất đa dạng và phụ thuộc vào chuyên môn.
Các nhiệm vụ mà y tá chăm sóc sức khỏe tại nhà có thể làm, bao gồm:

  • Theo dõi sức khỏe bệnh nhân và các dấu hiệu nguy hiểm đến tính mạng và
  • Hoàn thành bệnh án
  • Cấp phát thuốc và điều trị theo quy định
  • Hỗ trợ các nhu cầu cá nhân như tắm rửa và thay quần áo
  • Cung cấp các dịch vụ như liệu pháp IV, chăm sóc vết thương và đặt ống thông tĩnh mạch
  • Giáo dục bệnh nhân về dinh dưỡng, kiểm soát cơn đau, quy trình chăm sóc và thông tin chung về tình trạng của họ
  • Chuyển tuyến điều trị dựa trên sự tiến triển của bệnh nhân

✨ Mức lương trung bình 
Mức lương của y tá chăm sóc sức khỏe tại nhà dao động tùy theo trình độ, kinh nghiệm và người thuê họ. Thông thường, bạn sẽ được trả một khoản phụ cấp để trang trải chi phí đi lại của mình. Để có thông tin tiền lương cập nhật nhất từ ​​Indeed, hãy nhấp vào liên kết tiền lương.

  • Mức lương phổ biến ở Mỹ: 1.134 đô la mỗi tuần
  • Một số người có mức lương dao động từ 200 đô la đến 2,900 đô la mỗi tuần

✨ Yêu cầu của y tá chăm sóc sức khỏe tại nhà
Y tá chăm sóc sức khỏe tại nhà yêu cầu một loạt các kỹ năng và trình độ. Các yếu tố sau là yêu cầu đối với vị trí này:
1. Giáo dục
Có một số lựa chọn có sẵn để đưa ra đủ tiêu chuẩn trở thành y tá chăm sóc sức khỏe tại nhà. Bạn có thể chọn trở thành một điều dưỡng viên có đăng ký hành nghề (RN), có nghĩa là bạn sẽ cần ít nhất một bằng cao đẳng, nhưng các nhà tuyển dụng mong muốn bằng cử nhân hơn.
Bạn có thể có bằng cao đẳng điều dưỡng tại một trường cao đẳng công, trường dạy nghề hoặc trường chuyên ngành điều dưỡng trong hai hoặc ba năm học. Có ba bằng cao đẳng trong chuyên ngành điều dưỡng, Bằng Cao đẳng Điều dưỡng (ADN), Bằng Cao đẳng Khoa học trong Điều dưỡng (ASN) và Bằng Cao đẳng Khoa học Ứng dụng trong Điều dưỡng (AASN). Các lớp học này bao gồm đánh giá sức khỏe, kỹ năng điều dưỡng, sinh học con người, giải phẫu và sinh lý học, dược lý học, luật và đạo đức y tế. Nếu bạn chọn chương trình cử nhân điều dưỡng, đây là khóa học kéo dài 4 năm với nhiều lớp chuyên ngành hơn.
Thay vào đó, y tá chăm sóc sức khỏe tại nhà có thể bắt đầu công việc với bằng cấp cơ bản mà họ đạt được bằng cách tham dự một chương trình giáo dục điều dưỡng được kiểm định. Ủy ban Kiểm định về Giáo dục Điều dưỡng (ACEN) công nhận cả chương trình y tá thực hành được cấp phép (LPNs) và y tá dạy nghề (LVNs) được cấp phép do các trường cao đẳng công và trường dạy nghề cấp.
Bạn sẽ cần bằng tốt nghiệp trung học hoặc Phát triển Giáo dục tổng hợp (GED) tương đương để đăng ký. LPNs và LPNs về cơ bản có cùng trình độ nhưng phụ thuộc vào vị trí của bạn. Hầu hết các khóa học này có thời lượng một năm và bao gồm các phương pháp điều dưỡng, quản lý bệnh nhân, chăm sóc vết thương và các chuyên khoa điều dưỡng.
2. Đào tạo 
Nhà tuyển dụng mới của bạn có thể sẽ cung cấp cho bạn một chương trình định hướng chào đón bạn và chuẩn bị tư tưởng cho bạn ở vị trí này. Bạn có thể theo dõi một y tá chăm sóc sức khỏe tại nhà khi họ đến thăm bệnh nhân của họ để tìm hiểu về các thủ tục và các thủ tục giấy tờ cần thiết. Bạn cũng có thể tham gia các hội thảo và lớp học tại cơ quan hoặc bệnh viện để được đào tạo về sức khỏe và sự an toàn, quản lý rủi ro, các nguyên lý và mục tiêu của gây mê và kiểm soát nhiễm trùng.
3. Chứng chỉ 
Để trở thành một y tá chăm sóc sức khỏe tại nhà, bạn phải có giấy phép sau:
Kỳ thi cấp phép của Hội đồng quốc gia cho các y tá đã đăng ký hành nghề (NCLEX-RN)
Được công nhận bởi Trung tâm Chứng nhận Y tá Hoa Kỳ (ANCC) chứng nhận này là một điều kiện pháp lý cần thiết. Kỳ thi chủ yếu bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm với sáu giờ để hoàn thành từ 75 đến 265 câu hỏi. Phần mềm máy tính xác định số lượng câu hỏi khi bạn hoàn thành bài kiểm tra và nó bao gồm chăm sóc bệnh nhân và sự thoải mái, an toàn và kiểm soát nhiễm trùng, giảm nguy cơ, thích ứng sinh lý và dược lý.
Đạt được các chứng chỉ khác có thể giúp bạn nổi bật như một người chuyên nghiệp trong lĩnh vực này. Bạn có thể chọn chuyên môn y tá cho các rối loạn đặc trưng hoặc các nhóm tuổi cụ thể. Các nghề và chuyên môn điều dưỡng rất đa dạng và bao gồm nhiều chứng chỉ khác nhau, chẳng hạn như:
4. Chứng nhận Quản lý Tiểu đường Nâng cao
Chứng nhận này được ANCC công nhận, tổ chức này cũng cung cấp các tài liệu đào tạo. Các y tá chuyên chăm sóc trẻ em và người lớn bị bệnh tiểu đường sẽ quan tâm đến nó. Bạn sẽ có 3,5 giờ để trả lời 175 câu hỏi.
5. Chứng nhận Y tá chăm sóc Vú 
Tổ chức Chứng nhận Điều dưỡng Ung bướu (ONCC) cung cấp giấy chứng nhận này. Bạn sẽ cần phải thực hiện một bài kiểm tra kéo dài ba giờ và có 2.000 giờ làm điều dưỡng.
6. Chứng nhận y tá chăm sóc kiểm soát
Giấy chứng nhận này được cấp từ Hội đồng Chứng nhận Điều dưỡng Vết thương, Buồng tử cung và Ngăn chặn (WOCNCB). Bạn phải có 50 giờ học liên tục trong năm năm qua và vượt qua bài kiểm tra 120 câu hỏi 4 giờ.
7. Kỹ năng 
Nếu bạn đang dự định trở thành một y tá chăm sóc sức khỏe tại nhà, bạn sẽ cần phải chứng minh một loạt các kỹ năng bao gồm:
8. Kỹ năng tổ chức
Bạn có thể chăm sóc nhiều bệnh nhân bất cứ lúc nào họ yêu cầu các loại thuốc, kế hoạch chăm sóc và quản lý khác nhau. Mỗi bệnh nhân phải nhận được sự chăm sóc mà họ cần, và bạn phải có khả năng quản lý khối lượng công việc của mình một cách hiệu quả và hiệu quả.
9. Lòng trắc ẩn
Cả thể chất và tinh thần của bệnh nhân có thể ở trạng thái yếu ớt vì vậy bạn phải có thể trấn an họ và có sự đồng cảm với hoàn cảnh của họ. Cả bệnh nhân và gia đình của họ đều cần lòng nhân ái và sự hỗ trợ.
10. Giao tiếp 
Việc ghi lại thông tin bệnh nhân và điều trị một cách chính xác là rất quan trọng vì bạn có thể lắng nghe và chuyển tiếp thông tin. Bạn có thể chuyển việc chăm sóc bệnh nhân của mình cho một chuyên gia khác và bạn sẽ cần giải thích và ghi chú tất cả các thông tin cần thiết. Với việc truyền thông tin tốt sẽ duy trì được sự an toàn và thoải mái của bệnh nhân.
11. Chú ý từng chi tiết 
Bệnh nhân tin vào bạn để tuân theo kế hoạch chăm sóc và liều lượng thuốc của họ. Bạn phải làm theo hướng dẫn một cách chính xác và ghi chép rõ ràng.
✨ Môi trường làm việc của y tá chăm sóc sức khỏe tại nhà
Các y tá chăm sóc sức khỏe tại nhà thường làm việc cho cơ quan y tế gia đình hoặc bộ phận y tế gia đình của bệnh viện. Bệnh nhân và y tá chăm sóc sức khỏe tại nhà sẽ được ghép nối với nhau tùy theo nhu cầu của bệnh nhân và khả năng của y tá. Y tá chăm sóc sức khỏe tại nhà sẽ đến nhà của bệnh nhân để trông nom chăm sóc. Y tá phụ thuộc vào nhu cầu của bệnh nhân. Họ có thể chăm sóc một bệnh nhân trong cả ca làm việc, hoặc họ có thể đi khám vài bệnh nhân mỗi ngày. Có thể là toàn thời gian hoặc bán thời gian, ca làm thay đổi luân phiên hoặc làm việc qua đêm.
Y tá chăm sóc sức khỏe tại nhà làm việc trực tiếp với bệnh nhân và gia đình của họ trong phần lớn thời gian làm việc. Bạn cần hoàn thành các nhiệm vụ hành chính, có thể được thực hiện tại văn phòng chính hoặc nhà khách hàng của bạn.
Công việc của một y tá chăm sóc sức khỏe tại nhà có thể bao gồm các kiểu môi trường sau:

  • Thời gian đứng và đi bộ lâu
  • Có thể di chuyển bằng ô tô tới địa phương rộng lớn
  • Nâng các thiết bị y tế và bệnh nhân
  • Uốn người và giãn cơ

✨ Làm thế nào để trở thành một y tá chăm sóc sức khỏe tại nhà
Để bắt đầu với tư cách là một y tá chăm sóc sức khỏe tại nhà hãy làm theo các bước sau:
1. Theo đuổi học vấn 
Sẽ rất hữu ích khi bạn xem lại danh sách việc làm cho các y tá chăm sóc sức khỏe tại nhà ở tiểu bang của bạn trước khi bạn quyết định mình nên đăng ký khóa học nào. Họ sẽ cung cấp cho bạn sự hiểu biết về trình độ học vấn mà nhà tuyển dụng tìm kiếm. Để bắt đầu công việc với tư cách là một RN, bạn phải có bằng cao đẳng. Tuy nhiên, một vị trí LPN cấp độ đầu vào thường yêu cầu bằng tốt nghiệp trung học và một chương trình điều dưỡng qua kiểm định.
2. Được cấp phép ở tiểu bang của bạn.
Bạn phải hoàn thành bước này để làm việc hợp pháp tại tiểu bang của bạn.
3. Cân nhắc việc kiếm giấy chứng nhận.
Tùy thuộc vào nhà tuyển dụng, họ có thể yêu cầu một số chứng nhận nhất định. Khi bạn nộp đơn xin việc, nếu bạn có chứng chỉ thì bạn có thể sẽ là một ứng viên sáng giá.
4. Viết sơ yếu lý lịch
Nhà tuyển dụng tiềm năng sẽ nhìn thấy bản sơ yếu lý lịch của bạn đầu tiên. Bạn phải đảm bảo bao gồm trình độ học vấn, bằng cấp, quá trình làm việc và các kỹ năng mềm sẽ khiến bạn trở thành ứng viên tiềm năng nhất.
5. Ứng tuyển công việc 
Bạn hãy tìm kiếm trên Indeed hoặc trong danh sách việc làm tại địa phương để tìm việc làm y tá chăm sóc sức khỏe tại nhà phù hợp với trình độ và kinh nghiệm của bạn. Một số nhà tuyển dụng có thể nói rằng bạn phải có một số kinh nghiệm nhất định hoặc trong một lĩnh vực bệnh nhân cụ thể. Bạn nên điều chỉnh sơ yếu lý lịch và thư xin việc của mình cho từng đơn xin việc.
✨ Ví dụ về mô tả công việc y tá chăm sóc sức khỏe tại nhà
Phòng khám Tim mạch đang tìm kiếm một y tá trợ giúp tại nhà để hỗ trợ chúng tôi trong sứ mệnh cung cấp dịch vụ chăm sóc sau xuất viện cho bệnh nhân tim mạch và tim phổi. Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp cách chăm sóc bệnh nhân tốt nhất có thể và ngăn ngừa tái nhập viện. Vai trò của bạn sẽ là cung cấp một loạt các dịch vụ bao gồm:

  • Giáo dục bệnh nhân thích nghi với lối sống
  • Dùng thuốc lợi tiểu IV và thuốc chống đông máu
  • Theo dõi các cơ quan chức năng
  • Truyền tim
  • Chăm sóc vết thương phẫu thuật
  • Theo dõi các triệu chứng

Xin cảm ơn những chia sẻ vô cùng bổ ích của tác giả!
Bài viết gốc: https://media.ivolunteervietnam.com/learn-about-being-a-home-health-nurse.html 
Người dịch: Nguyễn Thị Khánh Linh
Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Nguyễn Thị Khánh Linh-Nguồn iVolunteer Việt Nam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11101

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ