Kỹ Năng

Trợ Lý Chăm Sóc Sức Khỏe Tại Nhà Cần Những Kỹ Năng Gì?

💥Một người trợ lý chăm sóc sức khỏe tại nhà thường làm gì?

Các trợ lý chăm sóc sức khỏe tại nhà quản lý việc chăm sóc và hỗ trợ sức khỏe của người già, bệnh tật hoặc tàn tật, thường ở nhà bệnh nhân. Họ có thể làm việc cho cơ quan hoặc gia đình bệnh nhân. Một trợ lý y tế tại nhà có thể thực hiện kết hợp các nhiệm vụ sau:

  • Theo dõi và ghi lại thông tin bệnh nhân
  • Thực hiện các công việc nhà nhẹ nhàng như nấu nướng, giặt giũ và rửa bát
  • Hỗ trợ các nhiệm vụ y tế như dùng thuốc và kiểm tra các dấu hiệu quan trọng
  • Hỗ trợ chăm sóc cá nhân như tắm rửa, chải chuốt và mặc quần áo
  • Đi cùng bệnh nhân đến các buổi khám bác sĩ và / hoặc các công việc lặt vặt khác
  • Cung cấp hỗ trợ về mặt tinh thần và xã hội cho bệnh nhân một cách thường xuyên
💥Yêu cầu người trợ lý chăm sóc sức khỏe tại nhà

Công việc trợ lý chăm sóc sức khỏe tại nhà yêu cầu các kỹ năng và chứng chỉ cụ thể:

Giáo dục

Các trợ lý chăm sóc sức khỏe tại nhà thường không bắt buộc phải có bằng tốt nghiệp trung học hoặc GED. Tuy nhiên, nhiều ứng viên đã nhận được một trong những danh hiệu này. Không bắt buộc có bằng đại học để trở thành một trợ lý chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Đào tạo

Đào tạo là một phần không thể thiếu của nghề trợ lý chăm sóc sức khỏe tại nhà. Những trợ lý làm việc cho các tổ chức hoặc doanh nghiệp nhận tiền của Medicare hoặc Medicaid phải hoàn thành chương trình đào tạo và đánh giá được nhà nước chấp thuận. Chúng thường được cung cấp bởi các trường cao đẳng hoặc trường dạy nghề, và chúng khác nhau giữa các tiểu bang. Các tiểu bang yêu cầu 75 giờ đào tạo, 16 giờ làm việc thực hành có giám sát và  đánh giá thành công và / hoặc được nhà nước chứng nhận. Những người làm việc cho các công ty tư nhân không bị ràng buộc bởi luật này và có nhiều khả năng được đào tạo tại chỗ hoặc đào tạo khác từ các trợ lý có kinh nghiệm trong công ty của họ.

Giấy chứng nhận

Ở hầu hết các tiểu bang, giấy chứng nhận là tùy chọn. Tuy nhiên, một số tiểu bang cấp phép, đăng ký và những chứng nhận khác cho trợ lý y tế tại nhà của họ. Bạn sẽ muốn kiểm tra luật của tiểu bang của bạn trước khi nộp đơn xin việc. Dưới đây là hai lựa chọn chọn để được chứng nhận:

  • Chứng chỉ phụ tá (CNA)

Các CNA học cách cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân an toàn, chất lượng cao. Để trở thành một CNA, bạn có thể đăng ký chương trình chứng chỉ tại trường cao đẳng, trường dạy nghề hoặc trường trung học phổ thông. Hầu hết các chương trình là sự kết hợp giữa giờ học trên lớp và giờ lâm sàng. Một số đang trực tuyến.

  • Chứng chỉ y tá làm việc dưới sự giám sát (LVN)

Một LPN học cách lấy các dấu hiệu quan trọng, thu thập mẫu, sử dụng thuốc và giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái. Chứng nhận này là bước tiếp theo sau khi trở thành một CNA. Các trường cao đẳng và trường dạy nghề cung cấp các chương trình LVN thường kéo dài từ 7 đến 24 tháng. Sau khi hoàn thành chương trình, bạn phải xin giấy phép và vượt qua kỳ thi.

Kỹ năng

Các trợ lý chăm sóc sức khỏe tại nhà thực hiện các nhiệm vụ khác nhau. Bề rộng của mô tả công việc này đòi hỏi nhân viên y tế tại nhà phải có những kỹ năng như nhau. Họ phát triển các kỹ năng thông qua kinh nghiệm và đào tạo tại chỗ. Để trở thành ứng viên cho vị trí trợ lý chăm sóc sức khỏe tại nhà, hãy cố gắng đạt được các kỹ năng sau:

  • Lòng nhân ái

Các trợ lý chăm sóc sức khỏe tại nhà làm việc chặt chẽ với những người khác thường là người già, người bệnh hoặc những người khác cần được chăm sóc và giúp đỡ. Một trong những điều quan trọng nhất mà các trợ lý chăm sóc sức khỏe tại nhà có thể cung cấp cho bệnh nhân của họ là lòng nhân ái. Các trợ lý nhân ái là những người kiên nhẫn, tốt bụng và cảm thông. Thái độ bình tĩnh nhưng lạc quan của họ giúp bệnh nhân của họ lạc quan.

  • Giao tiếp

Giao tiếp bằng lời nói là một kỹ năng cần thiết cho các trợ lý chăm sóc sức khỏe tại nhà. Họ phải giao tiếp rõ ràng và hiệu quả để giữ an toàn khi nâng, tắm hoặc hỗ trợ thể chất cho bệnh nhân. Ngoài ra, họ cũng có thể cần giao tiếp với người nhà bệnh nhân hoặc người giám sát cơ quan.

  • Tính linh hoạt

Mặc dù nhiều trợ lý chăm sóc sức khỏe tại nhà đã đặt lịch làm việc, tuy nhiên họ phải luôn chuẩn bị cho sự thay đổi. Các hoạt động trong ngày có thể thay đổi do bệnh tật của bệnh nhân hoặc người phụ tá có thể được gọi mà không cần thông báo để giúp giải quyết một vấn đề khẩn cấp. Tính linh hoạt giúp ích cho bệnh nhân và cũng phục vụ cho trợ lý chăm sóc sức khỏe tại nhà, giữ cho mức độ căng thẳng của họ ở mức thấp.

  • Thể lực và nghị lực

Các trợ lý chăm sóc sức khỏe tại nhà thường nâng, xoay người và hỗ trợ thể chất cho bệnh nhân của họ. Họ thường là những người duy nhất có mặt tại đây có thể làm những công việc này, vì vậy họ phải có sức khỏe dẻo dai, thể lực tốt và tràn đầy năng lượng.

  • Quản lý thời gian

Nhiệm vụ chính xác của một phụ tá có thể thay đổi theo từng ngày, nhưng họ thường có đầy đủ các hoạt động. Các trợ lý chăm sóc sức khỏe tại nhà cần dành thời gian để đảm bảo mọi việc được hoàn thành, từ cấp phát thuốc đến mua hàng tạp hóa cho đến việc tắm rửa cho bệnh nhân. Quản lý thời gian chặt chẽ đảm bảo rằng họ đáp ứng tất cả các kỳ vọng để chăm sóc bệnh nhân một cách tốt nhất.

💥Môi trường làm việc của người trợ lý chăm sóc sức khỏe tại nhà

Các công việc trợ lý chăm sóc sức khỏe tại nhà có thể được tìm thấy ở nhiều môi trường khác nhau, mặc dù hầu hết diễn ra tại nhà của bệnh nhân hoặc cơ sở dân cư. Dưới đây là một số điều mà trợ lý chăm sóc sức khỏe tại nhà có thể mong đợi trong môi trường làm việc của họ:

  • Môi trường của trợ lý chăm sóc sức khỏe tại nhà có thể được trang bị một số thiết bị y tế cơ bản để giúp họ thực hiện các công việc như lấy những dấu hiệu quan trọng, tắm cho bệnh nhân, v.v.
  • Công việc thể chất thường được yêu cầu, chẳng hạn như di chuyển bệnh nhân vào và ra khỏi giường, giúp họ đứng và giúp họ đi lại.
  • Các trợ lý chăm sóc sức khỏe tại nhà thực hành các quy trình an toàn thích hợp để ngăn ngừa nhiễm trùng và thương tích trong công việc.
  • Có thể phải đi lại một số nơi, đặc biệt đối với những bệnh nhân mà trợ lý của họ cần phải đi đến các cuộc hẹn với bác sĩ và làm các công việc lặt vặt.
💥Làm thế nào để trở thành một người trợ lý chăm sóc sức khỏe tại nhà

Nếu bạn muốn trở thành một trợ lý chăm sóc sức khỏe tại nhà, bạn có thể làm theo các bước sau:

1. Tích lũy kinh nghiệm

Hầu hết các vị trí trợ lý chăm sóc sức khỏe tại nhà đều yêu cầu một số kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Nếu bạn có thể, hãy tích lũy kinh nghiệm thông qua một công việc khác, thực tập hoặc học việc. Chăm sóc người thân già yếu hoặc bạn bè trong gia đình cũng có thể là một trải nghiệm bổ ích.

2. Tiếp tục đào tạo

Nếu bạn muốn củng cố hồ sơ của mình, bạn có thể tiếp tục theo học các chứng chỉ hoặc chương trình đào tạo khác liên quan đến sức khỏe. Chứng nhận sơ cứu và CPR có thể là  bước đầu tiên hữu ích. Xem những chương trình nào được cung cấp tại trường cao đẳng cộng đồng, trường dạy nghề, trường trung học phổ thông và bệnh viện địa phương của bạn

3. Xây dựng sơ yếu lý lịch cho bản thân

Đảm bảo có thể tùy chỉnh thư xin việc của bạn để đề cập đến môi trường làm việc cụ thể mà bạn đang ứng tuyển, chẳng hạn như cơ quan hoặc cá nhân. Trong sơ yếu lý lịch của bạn, hãy bao gồm tất cả các bằng cấp, chứng chỉ và kinh nghiệm.

4. Tìm kiếm việc làm

Bạn có thể bắt đầu tìm việc trực tuyến. Bạn cũng có thể thực hiện tìm kiếm trực tiếp. Xem xét tất cả các cơ sở y tế và dân cư khác nhau trong khu vực của bạn, chẳng hạn như cơ sở chăm sóc người cao tuổi và cộng đồng hưu trí.

💥Mô tả mẫu công việc trợ lý chăm sóc sức khỏe tại nhà

Health Care Co. hy vọng thuê một trợ lý y tế tại nhà có kinh nghiệm để làm việc với một số bệnh nhân trong khu vực. Người này sẽ chịu trách nhiệm về các công việc như nấu ăn, dọn dẹp và giặt là, cũng như đi cùng bệnh nhân đến các cuộc hẹn của bác sĩ địa phương và các công việc lặt vặt. Phải thoải mái khi hỗ trợ bệnh nhân chăm sóc cá nhân và theo dõi sức khỏe. Ứng viên thành công sẽ duy trì hồ sơ chăm sóc chính xác và cập nhật liên tục đồng thời cung cấp một môi trường an toàn, chăm sóc và thoải mái cho tất cả bệnh nhân.

________________________________

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Theo: indeed
  • Người dịch: Phạm Mai Ngọc Hoài
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Phạm Mai Ngọc Hoài – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11395

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ