Kỹ Năng

Cách Apply Course Financial Aid - Học Và Nhận Chứng Chỉ Với Chi Phí 0 Đồng

Nhân buổi tối Chủ nhật không mấy rảnh rỗi mình (tác giả) muốn chia sẻ với các bạn cách apply Financial aid để học và nhận chứng chỉ trên nền tảng Coursera với chi phí 0đ. Hiện tại chắc đa số các bạn sinh viên cũng đã kết thúc năm học cũ và đang trong thời kỳ nghỉ dịch nên mình nghĩ sẽ rất hay nếu các bạn tận dụng khoảng thời gian này để lên Coursera đăng ký những khóa học phù hợp với nhu cầu của bản thân để cải thiện kiến thức và kỹ năng. Hiện tại mình cũng đang học 1 khóa TESOL rất xịn sò trên đây. Với những bạn chưa biết Coursera là gì thì các bạn có thể lên Google tìm kiếm nha!
Financial aid là chính sách hỗ trợ từ Coursera cho những bạn không có khả năng chi trả cho những khóa học trên nền tảng này. Thực ra thì bạn vẫn có thể học miễn phí mà không cần phải xin hỗ trợ nhưng như vậy thì sẽ không được nhận chứng chỉ (mất khoảng $49 để nhận chứng chỉ). Vậy nên Financial aid là chính sách khá hay giúp mình vừa có kiến thức và vừa có chứng chỉ để tăng cơ hội việc làm sau này.

📍 Bước 1: Với những khóa học có Financial aid thì bạn sẽ thấy dòng chữ “Financial aid available” cạnh phần Enroll. Các bạn click vào dòng “Financial aid available” nhé!

📍 Bước 2: Sau đó thì hộp thoại này sẽ hiện ra, click tiếp vào dòng “Continue to the application”.
📍 Bước 3: Xác nhận thông tin như trong ảnh rồi nhấn “Continue”.
📍 Bước 4: Đến phần “Background information” thì các bạn điền thông tin như trong hình nhé.
Các bạn có thể thay đổi cho phù hợp với thông tin của bản thân nhưng mình khuyên là phần “Annual Income” hãy để thật thấp, tầm $100, $200 và phần “How much can you afford to pay” thì để $0 nhé!

Tiếp theo các bạn sẽ phải trả lời 2 câu hỏi quan trọng nhất trong application form, hãy nhớ là cả 2 câu phải trả lời tối thiểu 150 từ không thì bạn sẽ bị loại ngay. Dưới đây là cách bạn có thể tham khảo để triển khai 2 câu hỏi.
1. Why are you applying for Financial Aid?
Có 1 vài lý do chính mà các bạn có thể tham khảo như sau:
– Mình là sinh viên, đi làm thêm chỉ đủ tiền ăn chứ lấy tiền đâu mà học. Mà mình lại rất thích khóa học này của Coursera (Bonus: Vì Covid nên bố mẹ em cũng thất nghiệp nên không thể support về mặt tài chính được)
– Mình rất muốn học khóa học này vì nó sẽ giúp mình có cơ hội việc làm tốt hơn trong tương lai. Hơn nữa chứng chỉ của Coursera rất uy tín nên nhà tuyển dụng sẽ tin tưởng.
*Lưu ý: các bạn cũng nên thể hiện commitment với khóa học trong phần này.
2. How will taking this course help you achieve your career goals?
Với câu hỏi này thì bạn nên nói rõ xem career goals của bạn là gì mà khóa học này giúp bạn đạt mục tiêu đó như thế nào, càng chi tiết, cụ thể càng tốt. Kiểu như khóa học sẽ giúp bạn từng bước đạt được mục tiêu như nào và khóa học sẽ có vai trò gì trong hành trình đó. Nói chung là khen khóa học nhiều vào và luôn luôn nhấn mạnh sự quan trọng của khóa học đó đối với bản thân mình.
3. Would you consider using a low-interest loan to pay for your courses?
Phần này các bạn nên trả lời “No” và trình bày lý do là em đang là sinh viên nên không có khả năng kinh tế nên sẽ không có khả năng trả nợ. Hơn nữa nợ nần sẽ chỉ khiến em thêm chầm zn chứ tâm trí đâu mà học với chả hành.*Lưu ý chung: trong phần trả lời các bạn nên dùng những từ ngữ mạnh như strongly believe, definitely, sure,… để tăng tính thuyết phục cho câu trả lời nhé!Xong xuôi thì bạn ấn Submit và đợi 15 ngày sau kết quả sẽ được thông báo qua email.

 

 

📍 Cuối cùng: Đây là email bạn sẽ nhận được nếu bạn được chấp nhận Financial aid. 

Tuy nhiên Financial aid sẽ chỉ áp dụng cho phần lớn những khóa học trên Coursera chứ không phải là tất cả. Vậy nên trên đây là hướng dẫn của mình để xin Financial aid cho những khóa học áp dụng,. Hy vọng bài chia sẻ đã giúp ích cho các bạn✨
—–

Xin chân thành cảm ơn tác giả đã có những chia sẻ hết sức bổ ích tới mọi người. Mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn học được nhiều kỹ năng mới và hữu ích!

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/3604

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

Lượt xem: 31

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ