Kỹ Năng

5 Cách Bảo Vệ An Ninh Mạng Cho Doanh Nghiệp

🎊 Khởi đầu năm mới mang theo lời hứa về một ngày mai tốt đẹp hơn. Tất cả chúng ta đều mong muốn bắt đầu một năm với ý thức mới về bản thân, mang theo hy vọng và quyết tâm mong cho một năm mới tốt hơn so với năm cũ.

Chúng ta học hỏi từ chính những sai lầm, chỉ để phạm những sai lầm mới hơn và tốt hơn. Tuy vậy bạn cũng đừng cảm thấy tồi tệ nhé! Đây dường như đã là điều hiển nhiên khi bước sang năm mới. Đôi khi một số điều tạo ra thói quen không tốt là để nuôi dưỡng tật xấu từ năm này qua năm khác. Một trong những điều khủng khiếp này là mối đe dọa ngày càng hiện rõ của các cuộc tấn công mạng vào các doanh nghiệp.

Dưới đây là năm điểm an ninh mạng quan trọng nhất để giữ an toàn cho doanh nghiệp của bạn trong năm 2022:

🔐1. Giữ an toàn cho nhân viên làm việc theo phương pháp Hybrid

Giữ an toàn cho nhân viên làm việc theo phương pháp Hybrid bằng cách sử dụng phần mềm diệt vi-rút mới nhất. Với số lượng các mối đe dọa ngày càng tăng xâm nhập vào vũ trụ mạng hàng ngày, bây giờ là thời điểm tốt để đảm bảo rằng hệ thống làm việc của nhân viên được an toàn.

Bảo mật quyền riêng tư của doanh nghiệp bằng cách tạo VPN từ xa cho nhân viên để kết nối an toàn. Nhắc nhở nhân viên lai không chia sẻ ghim của họ và nhận thức được các loại lừa đảo. Trong các cuộc họp trực tuyến, bạn hãy luôn thận trọng khi chia sẻ màn hình của mình. Đôi khi sự cố thường hay xảy ra, nhưng bạn cần cảnh giác khi tiến hành kinh doanh trên không gian mạng.

🔐2. Nâng cao chính sách bảo mật

Cách duy nhất để nhân viên của bạn thực hiện an ninh mạng một cách nghiêm túc là chứng minh rằng công ty bạn ưu tiên bảo mật. Bạn phải thường xuyên xem xét và cập nhật các chính sách an ninh mạng, điều này sẽ giúp an ninh và an toan mạng giữ vị trí hàng đầu trong tâm trí của nhân viên.

Đó là cách duy nhất để bảo vệ công ty của bạn khỏi mối đe dọa trước các cuộc tấn công mạng trong và ngoài. Một nơi làm việc an toàn là một nơi làm việc tốt.

🔐 3. Tham gia các chương trình an ninh mạng

Nếu không có chương trình an ninh mạng phù hợp, công ty của bạn sẽ trở nên khó khăn trong việc tự bảo vệ mình trước các vi phạm về dữ liệu – và nó sẽ trở thành mục tiêu lớn của các tội phạm mạng.

Thực hiện nghiên cứu và tìm ra cách thức tốt nhất cho dàn bảo mật, tự động hóa và phản hồi – đó là cách một số thương hiệu lớn trên toàn cầu luôn luôn đứng đầu khi nhắc tới các yêu cầu an ninh mạng của họ. Chương trình và quy trình an ninh mạng này giúp bảo vệ tính toàn vẹn và bảo mật của hệ thống và mạng máy tính cho công ty bạn.

🔐 4. Ưu tiên hóa tính toàn vẹn dữ liệu

Các yêu cầu về tính toàn vẹn dữ liệu đã được đặt ra bởi các điều luật khác nhau ở nhiều quốc gia trên thế giới. Các công ty được yêu cầu đảm bảo rằng họ có các chính sách và giao thức tại chỗ để bảo vệ tài sản quý giá nhất của họ – dữ liệu công ty và khách hàng.

Năm 2021 đã chứng kiến gần 1300 vụ vi phạm dữ liệu chỉ riêng ở Hoa Kỳ, điều này dẫn đến hành vi đánh cắp sản phẩm của trí tuệ và rò rỉ thông tin có tính bí mật cao.

🔐 5. Thường xuyên tiến hành đánh giá rủi ro

Công ty của bạn phải tiến hành đánh giá rủi ro an ninh mạng kỹ lưỡng thường xuyên; đó là cách duy nhất để giúp đảm bảo rằng các biện pháp kiểm soát an ninh mạng mà bạn đang thực hiện thực sự có hiệu quả và được nhân viên tuân thủ.

Mục đích chính của những đánh giá này là giúp các doanh nghiệp hiểu và kiểm soát tất cả các hình thức rủi ro không gian mạng. Trong năm 2022 này, đây sẽ là một khía cạnh quan trọng trong chiến lược quản lý rủi ro của công ty bạn! 

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/7215

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ