Kỹ Năng

7 Điều Mà Giám Đốc Điều Hành Về Những Thứ Họ Chú Ý Nhất Trong Các Cuộc Phỏng Vấn

Thành thật mà nói: Có rất nhiều lời khuyên về các phương pháp hay nhất để phỏng vấn. Từ những thứ bạn nên (và không nên) mặc cho đến những cách chuẩn bị mang tính chiến lược nhất, mọi người đều hướng tới việc thể hiện ở cấp độ chuyên môn cao nhất khi họ tham gia một buổi biểu diễn mà họ thực sự muốn.

Khi bạn vượt qua được vài vòng đầu tiên, bạn thường được đưa thẳng lên đầu, nơi Giám đốc điều hành sẽ đưa ra hoặc hủy lời mời gia nhập công ty của bạn. Điều này thậm chí còn căng thẳng hơn vì bạn hy vọng sẽ gây ấn tượng với người có thể là người quản lý hoặc sếp của sếp. Cách hiệu quả nhất để giúp bạn thành công – và kiếm được thư mời đó – là nhận nó trực tiếp từ chính những nhà lãnh đạo có ảnh hưởng.

Tại đây, CEOS, người đã phỏng vấn hàng trăm đến hàng nghìn người nộp đơn đã đưa ra thông tin chi tiết về những gì thu hút sự chú ý của họ trong một cuộc phỏng vấn:

Cách bạn chào đón họ – và tạm biệt họ

Giám đốc điều hành và đồng sáng chế của Kỹ thuật giả kim điện tử, Tiến sĩ Chance Glenn nói rằng ông không quá quan tâm đến vẻ bề ngoài, cũng như tính cách của ông. Điều này bắt đầu từ lần thứ hai bạn bước qua cửa: Bạn chào những người bạn gặp như thế nào?

“Ngôn ngữ cơ thể, sự tự tin, mức độ lôi cuốn đã thể hiện. Đây là một dấu hiệu cho thấy nhân viên tiềm năng này sẽ thành công như thế nào trong môi trường làm việc nhóm, cũng như khả năng của họ để thăng tiến trong tổ chức, ”ông giải thích.

Và nó không chỉ là về bước chân bạn bắt đầu, mà là bước bạn kết thúc, theo Tiến sĩ Glenn. Điều quan trọng đối với anh ấy là khi bạn thoát khỏi cuộc phỏng vấn, anh ấy phải ấn tượng. “Để lại cho người phỏng vấn điều gì đó khiến họ phải‘ hmmm! ’,” Anh nói thêm.

Bạn đam mê như thế nào

Bạn nghe thấy từ khóa này rất nhiều khi mọi người nói về nghề nghiệp mà họ yêu thích – nhưng điều thường bị lãng quên là định nghĩa thực sự của nó. Giám đốc điều hành của Amobee, Kim Perell giải thích “niềm đam mê” bắt nguồn từ gốc tiếng Latinh để chỉ nỗi đau. Nói cách khác: ai đó phải bị kích thích bởi một thứ gì đó mà họ sẵn sàng chịu đựng vì nó. Điều này thúc đẩy họ vượt lên trên và hơn thế nữa để được hoàn thành.

“Niềm đam mê là phẩm chất hàng đầu mà tôi tìm kiếm ở những cá nhân mà tôi phỏng vấn, bởi vì nó thường chuyển thành sự chăm chỉ, đổi mới và lòng trung thành,” cô tiếp tục. “Niềm đam mê là thứ thúc đẩy bạn vượt qua thời gian thử thách và cho phép bạn phát triển bất chấp nghịch cảnh và một môi trường năng động như công nghệ quảng cáo, nơi thay đổi là hằng số duy nhất. Sự gián đoạn tạo ra cơ hội to lớn. ”

Bạn tự nhận thức và linh hoạt như thế nào

Hầu hết thời gian, khả năng phê bình mang tính xây dựng về bản thân đi kèm với tuổi tác và kinh nghiệm. Nhưng bộ kỹ năng này là ưu tiên hàng đầu của nhiều giám đốc điều hành, bao gồm cả chủ tịch và người sáng lập của Notion Consulting, Christine Andrukonis. Khi bạn tự tin vào bản thân và hiểu được những khó khăn của bản thân, bạn cũng trở nên dễ thích nghi hơn.

“Để thành công, các ứng viên cần phát huy được tối đa thế mạnh của mình, giải quyết nhu cầu phát triển và tự tin làm điều đó. Chúng ta đang sống trong một thế giới ngày càng năng động, và các chuyên gia thực sự cần có tầm nhìn và quan điểm nhưng cũng có thể điều chỉnh và thích ứng với quan điểm đó để giải quyết từng tình huống cụ thể, ”cô giải thích.

Bạn thật tôn trọng họ

Bạn đã được hướng dẫn để nhớ đến P’s-and-Q ngay từ khi bạn biết nói – và Quy tắc vàng sẽ mãi mãi hợp thời. Giám đốc điều hành của Globoforce Eric Mosley giải thích rằng ông đánh giá cao khả năng của một người trong việc tôn trọng không chỉ người khác mà còn cả chính họ. Ông tiếp tục: “Trong một nơi làm việc toàn con người, sự tôn trọng là bước đầu tiên để hướng tới kết nối xã hội và mức độ hợp tác cao nhất giữa các đồng nghiệp.

Bài kiểm tra đầu tiên xảy ra trước khi bạn mở miệng giới thiệu bản thân, Mosley chia sẻ. Nó bắt đầu bằng việc đến đúng giờ và chuẩn bị đầy đủ cho cuộc phỏng vấn.

“Nếu một người không có đủ tự trọng để sắp xếp vị trí của mình cho một cuộc họp thành công bằng cách đến đúng giờ, được thông báo về công ty và vị trí mà họ đang ứng tuyển, bạn có thể thực sự mong đợi họ sẽ hoạt động với sự tôn trọng tối đa. công việc của họ hay đồng nghiệp của họ? ” anh ấy chia sẻ.

Một phần của việc thể hiện sự tôn trọng là hãy nhớ gửi một email cảm ơn cuộc phỏng vấn được soạn thảo kỹ lưỡng.

Bạn thấy thoải mái như thế nào

Trong làn da của chính bạn, trong căn phòng, trong khả năng của bạn để thực hiện công việc đang bị đe dọa. Theo Craig Dubitsky, người sáng lập sản phẩm xin chào, Craig Dubitsky, cho biết: Đó là ranh giới rõ ràng giữa sự tự tin và sự kiêu ngạo, nhưng anh ấy lưu ý rằng “thoải mái” báo hiệu sự hiểu biết sâu sắc hơn và đánh giá cao những gì ứng viên có thể cung cấp.

“Họ không thể cảm thấy thực sự thoải mái trừ khi họ đã thực hiện một số nghiên cứu về công ty, những gì họ cảm thấy công ty cần và cách họ là người phù hợp để mang lại điều kỳ diệu. Nếu họ không thực sự chắc chắn, họ sẽ không bao giờ cảm thấy thoải mái và khi đó họ có thể không phải là trang phục vừa vặn nhất, dễ dàng nhất “, anh ấy tiếp tục.

Một khía cạnh khác của việc thể hiện tốt bản sơ yếu lý lịch của bạn nằm ở lời khuyên tương tự mà bạn sẽ nghe trước khi hẹn hò đầu tiên: hãy giao tiếp bằng mắt. Dubitsky nói rằng đây là một dấu hiệu rõ ràng của sự kết nối và dễ dàng. “Nếu họ cảm thấy thoải mái với bản thân, khả năng của họ, mục đích của họ mà tiềm năng của họ phù hợp, họ muốn tham gia. Và cách dễ nhất, nhanh nhất là nhìn thẳng vào mắt ai đó và thực sự gắn bó, ”anh chia sẻ.

Để thực sự cảm thấy thoải mái, bạn phải chuẩn bị cho bất kỳ câu hỏi phỏng vấn hành vi nào mà người quản lý tuyển dụng ném vào bạn, đó là lý do tại sao việc sử dụng phương pháp STAR để chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn của bạn rất hiệu quả.

Cách bạn trả lời câu hỏi “điểm yếu lớn nhất của bạn là gì?” 

Nó chắc chắn sẽ xuất hiện nhiều hơn khả năng – nhưng bạn đã chuẩn bị sẵn sàng để trả lời câu hỏi đã được thử và đúng này chưa. Tốt hơn hết là bạn nên nhận được sự ủng hộ của CEO của 100% Pure Ric Kostick. Điều này có nghĩa là không đưa ra câu trả lời phiến diện, mà thực sự đào sâu và trung thực.

“Nếu được hỏi về điểm yếu lớn nhất của họ, câu trả lời có thể là ‘Tôi làm việc quá chăm chỉ đến mức quên mất thời gian cho bản thân’ hoặc ” Tôi đi sâu vào chi tiết quá nhiều. ‘ cũng sẽ không dễ tiếp thu những lời chỉ trích trong công việc, ”ông giải thích. “Tôi không tìm kiếm một người hoàn hảo. Tôi đang tìm kiếm một người có thể chấp nhận rủi ro, phạm sai lầm và cởi mở với những lời phê bình mang tính xây dựng để giúp họ phát triển. Một người khiêm tốn sẽ thực sự nói lên một điểm yếu thực sự ”.

Sử dụng 3 ví dụ phỏng vấn xin việc về điểm yếu này để tìm ra câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi này cho bạn.

Bạn cụ thể như thế nào

Mặc dù có thể đưa ra câu trả lời ngắn gọn nhưng chu đáo là điều quan trọng, nhưng Giám đốc điều hành của Care / of, Craig Elbert nhấn mạnh tầm quan trọng của chi tiết. Anh ấy không chỉ muốn biết bạn đã làm được những gì từ cấp độ cao mà còn cả những bước thực tế mà bạn đã thực hiện để chuyển số.

“Tôi nhận thấy khi các ứng viên nói về những điều cụ thể mà họ đã làm để thực hiện và thực sự đạt được mục tiêu, thay vì chỉ mô tả các phương pháp tiếp cận lý thuyết và các phương pháp hay nhất,” anh tiếp tục. “Có rất nhiều người thông minh ngoài kia biết tất cả các câu trả lời, nhưng họ đã thực sự có thể đi ra ngoài và thúc đẩy mọi người làm công việc chưa? Tôi muốn thấy họ thực sự đào sâu vào những chi tiết vụn vặt của một dự án theo cách cho thấy họ rõ ràng đã tham gia vào kết quả. ”

Bài báo này được xuất bản lần đầu tiên vào ngày 10 tháng 12 năm 2018.

———————————

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẽ vô cùng bổ ích.

Theo: www.theladders.com

Người dịch: Huỳnh Trần Thanh Ngân

Khi chia sẽ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Huỳnh Trần Thanh Ngân – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/8954

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ