Kỹ Năng

6 Kỹ Năng Cần Lưu Ý Khi Viết 1 CV Nghề Ứng Tuyển Ngành Nghề Dịch Vụ Khách Hàng (Customer Services)

👀 Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc trong ngành dịch vụ khách hàng, bạn cần có cho mình một CV đặc biệt để trở nên nổi bật so với đối thủ và cung cấp chính xác những gì nhà tuyển dụng tiềm năng đang tìm kiếm.

Điều này đặc biệt quan trọng vì các nhà tuyển dụng và quản lý tuyển dụng đều bận rộn và không có nhiều thời gian để đọc những CV không nổi bật. Một trong những yếu tố quan trọng nhất mà nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm là kỹ năng phù hợp với ngành dịch vụ khách hàng. Để giúp bạn có cho mình 1 chiếc CV thật chuẩn, đây là 6 kỹ năng cần thiết bạn nên điền vào CV!

⌛️ 1. Giao tiếp

Giao tiếp là yếu tố rất quan trọng để làm việc trong ngành dịch vụ khách hàng, vì bạn sẽ làm điều ấy hàng ngày. Điều quan trọng là phải giao tiếp sao cho khách hàng có thể hiểu bạn và bạn cũng có thể hiểu họ.

Lời khuyên và thông tin của bạn cần phải rõ ràng và bạn cần có khả năng giao tiếp với nhiều người khác nhau thông qua nhiều phương tiện (viết, nói, v.v.).

Để chứng minh bạn có những kỹ năng này, bạn cần đưa ra bằng chứng về kỹ năng giao tiếp tốt trong các vai trò trước đây của bạn. Có thể cung cấp thông tin cho nhà tuyển dụng như việc bạn đã từng làm nhóm trưởng khi còn ở trường đại học hoặc tham gia một hoạt động xã hội.

⌛️ 2. Xây dựng mối quan hệ

Bạn phải nhớ rằng dịch vụ khách hàng là làm hài lòng khách hàng của mình bằng cách xử lý nhu cầu của họ. Bạn không chỉ cần giải quyết vấn đề của họ mà còn cần gây ấn tượng khiến họ quay lại để mua hàng lần thứ hai.

Như vậy, CV của bạn cần thể hiện rằng bạn có khả năng tạo dựng các mối quan hệ tuyệt vời. Một lần nữa, việc trở thành thành viên của một nhóm có thể được kể ra ở đây, hoặc thậm chí là việc bạn đã tham gia vào một chiến dịch từ thiện hoặc điều hành một sự kiện nào đó. Điều này cho thấy bạn có kỹ năng xây dựng kết nối với mọi người và hỗ trợ họ.

⌛️ 3. Xử lý giao dịch

Thông qua các hoạt động dịch vụ khách hàng, bạn có thể được yêu cầu xử lý các giao dịch và bán hàng. Vì vậy, bất kỳ kinh nghiệm nào trong quá khứ mà bạn đã làm việc trong một cửa hàng hoặc doanh nghiệp nào đó sẽ là một điểm cần có trong CV của bạn.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì bất cứ điều gì liên quan đến kế toán và giao dịch đều có thể phù hợp để đề cập. Ví dụ như việc xử lý các tờ khai thuế. Nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm một cá nhân có thể làm việc này một cách nhanh chóng và hiệu quả.

⌛️ 4. Bán hàng 

Đối với công việc này, các nhà tuyển dụng xem kỹ năng bán hàng là yếu tố cần cân nhắc. Bạn cần xử lý yêu cầu của khách hàng và sau đó thuyết phục họ đến mua hàng. Đây là một phần quan trọng của việc trở thành nhân viên Dịch vụ Khách hàng

Để cho thấy bạn có khả năng làm điều này trong CV dịch vụ khách hàng của mình, bạn nên đánh dấu bất kỳ vị trí bán hàng nào mà bạn đã đảm nhiệm trong quá khứ.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, các hoạt động ngoại khóa cũng có thể là một điểm tham khảo. Bán hàng là việc thuyết phục ai đó theo quan điểm của bạn, đến mức họ muốn mua những gì bạn cung cấp. Như vậy, bất kỳ bằng chứng nào về sự thành công trong việc tranh luận đều có thể là một lợi thế ở đây.

⌛️ 5. Làm việc nhóm

Dịch vụ khách hàng không chỉ yêu cầu làm việc cá nhân. Bạn cần có khả năng giao tiếp, tương tác và làm việc nhóm.

Các công ty có thể tuyển dụng hàng trăm người cùng làm chung 1 công việc là chịu trách nhiệm xử lý các thắc mắc của khách hàng. Vì vậy, bạn cần làm việc với những cá nhân khác và đảm bảo rằng tất cả đang làm việc và hướng tới một mục tiêu chung.

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, hãy nghĩ về khoảng thời gian mà bạn là thành viên của các đội thể thao hay nhóm xã hội, v.v.

⌛️ 6. Xử lý khiếu nại

Bạn cần có khả năng xử lí khiếu nại theo đúng cách mà không làm khách hàng khó chịu thêm.

Hãy nhớ rằng, khách hàng sẽ luôn đúng trong một số tình huống. Tuy nhiên, bạn cần phải giữ cho họ bình tĩnh và giải quyết vấn đề. Bằng chứng về khả năng này có thể được tìm thấy trong bất kỳ công việc nào trước đây mà bạn cần để giảm leo thang căng thẳng.

Bạn đã sẵn sàng thêm những kỹ năng này vào CV cho vị trí dịch vụ khách hàng của mình chưa?

iVolunteer hy vọng bạn thấy lời khuyên này hữu ích khi chuẩn bị CV dịch vụ khách hàng của mình!

___________________________

  • Người dịch: Mai Anh
  • Khi chia sẻ phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Mai Anh – iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/14269

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top List in the World Top 10 Cửa Hàng Đồ Gia Dụng TPHCM Chất Lượng Và Uy Tín