Kỹ Năng

Các Kỹ Năng "Must-have" Để Trở Thành Nhân Viên Khảo Sát

💥Nhân viên khảo sát làm gì?

Người đo đạc đo đạc và lập bản đồ các đường ranh giới cho các không gian đất, nước và không khí. Họ sẽ trực tiếp đánh giá các khoảng không gian này và so sánh các phép đo lường của họ với các hồ sơ hiện có để đảm bảo độ chính xác. Công việc của nhân viên khảo sát là cần thiết cho việc xây dựng và bất động sản. Những người khảo sát xác định vị trí của các tòa nhà, đường xá, cầu và các dự án xây dựng mới khác và cần có những nền móng nào. Đất đai phải được khảo sát cho các mục đích hợp pháp khi các lô đất trống hoặc tài sản được mua hoặc bán. Trong ngày thường thì người khảo sát có thể hoàn thành các công việc sau:

  • Đo khoảng cách giữa các điểm tham chiếu để xác định vị trí của ranh giới và những đặc điểm quan trọng khác của không gian đất, nước và không khí
  • Ghi lại kết quả khảo sát, so sánh với các hồ sơ trước đó và xác minh tính chính xác của số liệu
  • Trình bày kết quả khảo sát cho các cơ quan chính phủ và các khách hàng khác
  • Tư vấn cho các nhà vẽ bản đồ, kiến ​​trúc sư và quản lý xây dựng trong việc xây dựng bản đồ và các dự án xây dựng mới
  • Viết mô tả về các khu đất được khảo sát cho các hợp đồng thuê tài sản và các tài liệu pháp lý khác

Mức lương trung bình

Mức lương của người khảo sát sẽ thay đổi phụ thuộc vào người chủ, vị trí và kinh nghiệm của họ. Họ sẽ làm việc cho các cơ quan chính phủ thường có thu nhập cao nhất. Để có thông tin tiền lương cập nhật mới nhất từ ​​Indeed, hãy nhấp vào đường link tiền lương.

  • Mức lương phổ biến ở Mỹ: 18.16 đô-la mỗi giờ
  • Mức lương thông thường dao động từ 7.25 đô-la đến 47.35 đô-la mỗi giờ

Yêu cầu cho người khảo sát

Các nhà khảo sát phải theo học đại học, sau đó hoàn thành khóa đào tạo tại chỗ để có được giấy phép khảo sát của họ. Giấy phép lái xe cũng có thể được yêu cầu cho lĩnh vực này. Và những yêu cầu để trở thành người khảo sát thành công bao gồm:

Học vấn

Nhiều nhà khảo sát đã có sự chuẩn bị về nghề nghiệp khi họ ở trường trung học. Một số trường đại học và cao đẳng yêu cầu ứng viên của họ phải học một số ngành toán học, bao gồm lượng giác, đại số và hình học ở cấp trung học. Các khóa học về bản vẽ cơ khí, máy tính và địa lý cũng có thể xây dựng kiến ​​thức hữu ích cho bằng khảo sát.

Học sinh tốt nghiệp trung học có thể trở thành kỹ thuật viên khảo sát, sau đó được thăng chức lên vai trò khảo sát viên sau khi làm việc dưới quyền điều tra viên được cấp phép ít nhất 10 năm ở một số tiểu bang. Tuy nhiên, hầu hết các nhà khảo sát có nguyện vọng tiếp tục học với bằng cử nhân về khảo sát và bản đồ, khảo sát đất đai và địa tin học hoặc công nghệ kỹ thuật khảo sát. Các chương trình này dạy cho sinh viên toán học kỹ thuật, thiết kế có sự hỗ trợ của máy tính, luật ranh giới, phân tích thống kê, đo quang và cách sử dụng các công cụ khảo sát, bao gồm Hệ thống Định vị Toàn cầu (GPS) và Hệ thống Thông tin Toàn cầu (GIS). Học sinh thường tham gia các lớp học truyền thống dựa vào bài giảng và nghiên cứu thực địa.

Những người khảo sát có nguyện vọng nhưng không có điều kiện đến các trường có bằng khảo sát thường sẽ lấy bằng có liên quan trong những lĩnh vực như kỹ thuật dân dụng hoặc lâm nghiệp. Vì một số tiểu bang yêu cầu nó để được cấp phép, những người khảo sát có nguyện vọng phải nộp đơn cho các trường được công nhận bởi Hội đồng Công nhận về Kỹ thuật và Công nghệ (ABET).

Đào tạo

Sau khi tốt nghiệp, hầu hết các tiểu bang yêu cầu nhân viên khảo sát phải làm việc dưới sự giám sát của một khảo sát viên có cấp phép trong ít nhất bốn năm trước khi nhận được giấy phép đầy đủ của riêng họ. Để được đào tạo, những người khảo sát có nguyện vọng trước tiên phải vượt qua bài kiểm tra Cơ bản về Khảo sát của Hội đồng Quốc gia về Kỹ thuật và Khảo sát. Chương trình đào tạo cho phép những người khảo sát có nguyện vọng xem cách thức hoạt động của những người khảo sát trước khi họ khảo sát độc lập. Hầu hết các nhà khảo sát được cấp phép sẽ giao cho các học viên của họ nhiều trách nhiệm hơn theo thời gian.

Chứng nhận

Các nhà khảo sát làm việc tại Hoa Kỳ phải được cấp phép để làm việc tại tiểu bang hoặc quận của họ. Quá trình này hơi khác nhau giữa các tiểu bang, vì vậy hãy kiểm tra các yêu cầu trong khu vực của bạn.

  • Giấy phép khảo sát của tiểu bang

Người khảo sát phải đáp ứng các yêu cầu về trình độ học vấn và kinh nghiệm để có được giấy phép của họ. Họ cũng phải vượt qua kỳ thi Nguyên tắc và Thực hành Khảo sát. Các nhà khảo sát ở một số tiểu bang cũng có thể phải vượt qua một kỳ kiểm tra khảo sát cấp tiểu bang bổ sung. Ở hầu hết các tiểu bang, người khảo sát phải hoàn thành chương trình giáo dục để duy trì giấy phép của họ.

  • Chứng chỉ kỹ thuật viên khảo sát có chứng nhận

Hiệp hội Nhà khảo sát Chuyên nghiệp Quốc gia (NSPS) cấp chứng chỉ Kỹ thuật viên Khảo sát được Chứng nhận. Có bốn cấp độ chứng nhận có sẵn cho người khảo sát. Cấp độ đầu tiên dành cho bất kỳ ai vượt qua kỳ thi NSPS. Chứng chỉ cấp độ hai yêu cầu kinh nghiệm khảo sát 1,5 năm và vượt qua bài kiểm tra cấp độ hai. Chứng chỉ cấp độ ba yêu cầu 3,5 năm kinh nghiệm và vượt qua kỳ thi cấp độ ba. Chứng chỉ cấp độ bốn yêu cầu 5,5 năm kinh nghiệm và vượt qua bài kiểm tra cấp độ bốn. Những chứng nhận này là tự nguyện nhưng có thể giúp người khảo sát kiếm tìm việc làm và mức lương cao hơn.

Kỹ năng

Các cơ quan chính phủ, các công ty xây dựng và các tổ chức khác thuê nhân viên khảo sát thường sẽ tìm kiếm các ứng viên có những kỹ năng sau:

  • Chú ý đến từng chi tiết: Người khảo sát phải làm việc chính xác để đảm bảo các phép đo được chính xác. Họ cũng dựa vào sự chú ý đến mọi chi tiết để phát hiện ra sự khác biệt giữa các phép đo họ đã thực hiện và các hồ sơ hiện có.
  • Giao tiếp bằng lời nói: Người khảo sát dựa vào kỹ năng giao tiếp để nói với các kỹ thuật viên khảo sát và các thành viên khác trong nhóm, các quan chức chính phủ và nói khách hàng về cách tiến hành và báo cáo về tiến độ cho các bên liên quan chính, bao gồm các nhà phát triển đất và luật sư. Họ cũng phải cẩn thận lắng nghe hướng dẫn từ các nhà quản lý xây dựng và kiến ​​trúc sư.
  • Giải quyết vấn đề: Người khảo sát sử dụng kỹ năng giải quyết vấn đề của họ để khám phá lý do đằng sau bất kỳ sự khác biệt nào trong các phép đo họ thực hiện và các hồ sơ hiện có và xác định đâu là ranh giới chính xác.
  • Thể lực: Làm công việc khảo sát có thể đòi hỏi sức khỏe trong lĩnh vực này. Họ dựa vào thể lực của mình để có thể đi bộ quãng đường dài và xác định các địa hình hiểm trở.
  • Quản lý thời gian: Người khảo sát phải quản lý thời gian hiệu quả để làm kịp công việc đúng hạn, đặc biệt là khi làm việc trong lĩnh vực với số giờ ban ngày hạn chế.
💥Môi trường làm việc của nhân viên khảo sát

Người khảo sát phân chia thời gian của họ giữa nghiên cứu thực địa và công việc bàn giấy trong môi trường văn phòng. Điều tra thực địa diễn ra quanh năm trong nhiều môi trường khác nhau, bao gồm đất đã phát triển và chưa phát triển ở thành phố, khu vực nông thôn, không gian rộng mở và không gian kín, chẳng hạn như hầm mỏ. Các nhà khảo sát thường cần phải đi bộ một quãng đường dài với thiết bị của họ để đạt được các phép đo mà họ yêu cầu. Trong thời gian ở văn phòng, các khảo sát viên ít hoạt động thể chất hơn. Họ có thể dành nhiều ngày tại bàn làm việc để phân tích các phép đo và chuẩn bị các báo cáo và mô tả về các không gian được khảo sát.

Nhân viên khảo sát thường làm việc toàn thời gian trong giờ làm việc thông thường. Có thể cần thêm giờ để đáp ứng thời hạn và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Một số chuyến đi có thể được yêu cầu trong quá trình nghiên cứu thực địa.

💥Làm thế nào để trở thành một khảo sát viên

Người khảo sát phải đạt được bằng cấp, kinh nghiệm và giấy phép liên quan để làm việc trong lĩnh vực này. Hãy theo dõi các bước sau để trở thành nhân viên khảo sát:

1. Kiếm được bằng cử nhân.

Trong khi một số người trở thành nhân viên khảo sát với bằng tốt nghiệp trung học sau khi làm kỹ thuật viên khảo sát, quá trình này mất nhiều thời gian hơn. Hầu hết những người có kế hoạch theo nghiệp khảo sát đều có bằng cử nhân về đo đạc và bản đồ, đo đạc đất đai và địa tin học, công nghệ kỹ thuật trắc địa hoặc một lĩnh vực liên quan.

2. Xin giấy phép khảo sát sơ bộ.

Bạn phải vượt qua bài kiểm tra Cơ bản về Khảo sát do Hội đồng Giám định Quốc gia về Kỹ thuật và Khảo sát quản lý, để nhận được giấy phép khảo sát sơ bộ của bạn. Mặc dù điều này sẽ không cho phép bạn thực hiện tất cả các việc khảo sát, nhưng bạn sẽ phải làm đủ để có được vị trí thực tập sinh.

3. Hoàn thành khóa thực tập sinh.

Một khóa đào tạo làm việc dưới sự điều hành của một chuyên gia khảo sát được cấp phép sẽ cung cấp cho bạn kinh nghiệm cần thiết để có được giấy phép khảo sát đầy đủ của mình. Thời gian thực tập của bạn sẽ kéo dài ít nhất bốn năm, tùy thuộc vào yêu cầu ở tiểu bang của bạn.

4. Nhận giấy phép đầy đủ của tiểu bang.

Sau khi đáp ứng các yêu cầu về trình độ học vấn và kinh nghiệm, bạn có thể tham dự kỳ thi Nguyên tắc và Thực hành Khảo sát. Bạn sẽ nhận được đầy đủ giấy phép của tiểu bang sau khi vượt qua kỳ thi này. Giấy phép này cho phép bạn chứng nhận các tài liệu pháp lý thể hiện ranh giới tài sản và xác định dấu hiệu cho các dự án xây dựng.

5. Chuẩn bị sơ yếu lý lịch của bạn.

Tạo một sơ yếu lý lịch trình bày chi tiết về trình độ học vấn cao nhất và những trách nhiệm về việc thực tập của bạn. Sơ yếu lý lịch của bạn phải trông chuyên nghiệp và ngắn gọn nhưng đủ chi tiết để nêu lên những kỹ năng của bạn.

6. Ứng tuyển các vị trí khảo sát.

Sau khi lấy được bằng cấp, hoàn thành quá trình thực tập và được cấp phép đầy đủ, bạn đã sẵn sàng làm công việc khảo sát. Gửi sơ yếu lý lịch và thư xin việc tùy chỉnh của bạn đến các vị trí bạn quan tâm. Thư xin việc của bạn phải nêu rõ lý do tại sao bạn cảm thấy mình sẽ là một ứng viên tốt cho các vị trí đã chọn.

💥Ví dụ về mô tả công việc của nhân viên khảo sát

Lindley Projects, một công ty tư vấn hạng trung, tìm kiếm một nhà khảo sát để giám sát công việc khảo sát trên nhiều dự án, từ các dự án khu dân cư nhỏ đến các dự án thương mại lớn, cho các khách hàng doanh nghiệp của chúng tôi có trụ sở xung quanh khu vực đô thị Pittsburgh. Ứng cử viên trúng tuyển sẽ có trách nhiệm đánh giá kế hoạch xây dựng, đánh giá đất đai và ranh giới. Bạn nên có sự hiểu biết về mọi mặt của khảo sát xây dựng, bao gồm luật và tiêu chuẩn xây dựng. Bạn cũng cần phát triển trong môi trường đồng đội và là một người làm việc tỉ mỉ và nhạy bén trong việc giải quyết vấn đề. Bạn phải có giấy phép khảo sát hợp lệ của Pennsylvania và bằng lái xe.

Những nghề nghiệp liên quan

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích

  • Bài viết gốc: https://media.ivolunteervietnam.com/learn-about-being-a-surveyor.html
  • Người dịch: Lê Phương Thảo
  • Khi chia sẻ cần phải trích dẫn nguồn là “Người dịch: Lê Phương Thảo – Nguồn iVolunteer Vietnam”

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/11047

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ