Kỹ Năng

Các Ứng Dụng Thông Minh Cho Học Tập Và Làm Việc Bạn Nên Biết

Bên cạnh các ứng dụng quen thuộc dành cho việc giải trí và giao tiếp xã hội, bạn đã có những ứng dụng phục vụ cho công việc và học tập này trong điện thoại mình chưa? Hãy cùng YO khám phá các ứng dụng cực kỳ hữu ích này nhé! 

* Ứng dụng giúp tập trung

Cần phải tập trung cao độ để giải quyết công việc nhưng lại thường xuyên bị sao nhãng bởi chính chiếc điện thoại của mình. Tắt thông báo thôi là chưa đủ, có lẽ bạn cần sự trợ giúp của những ứng dụng này để tránh xa “cám dỗ” hơn.

Forest: Stay focused

  • Đối với những bạn yêu thiên nhiên, Forest: Stay focused là một ứng dụng tuyệt vời dành cho bạn. Ứng dụng này được xây dựng để giúp bạn trồng một cái cây ảo trong khoảng thời gian mà bạn muốn tập trung. Thiết lập thời gian bạn muốn tập trung và cây bạn muốn trồng sẽ phát triển trong thời gian đó. Thoát khỏi ứng dụng, cây sẽ chết. Sau một khoảng thời gian nhất định (20-25 phút) bạn sẽ được thưởng một cây để trồng vào lần tiếp theo.
  • Ứng dụng cũng hỗ trợ hệ thống tính điểm để bạn có thể mua loại cây mình thích. Nếu bạn cài đặt ứng dụng ở chế độ làm việc “Deep work” thì chỉ cần bạn bật màn hình điện thoại lên, cây sẽ chết. Vừa làm việc tập trung lại vừa trồng được một khu rừng, ngại gì không thử nhỉ?

Ảnh: https://www.technipages.com/

Headspace 2.0 

  • Để cải thiện khả năng tập trung, thiền định được cho là phương pháp khá hữu dụng. Nhiều bằng chứng cho thấy, thiền định giúp gia tăng khả năng tập trung, cải thiện trí nhớ, giúp tâm hồn nhẹ nhàng hơn. Headspace 2.0 là ứng dụng thích hợp giúp bạn thực hành thiền bằng cách theo dõi thời gian của mỗi giai đoạn và tổng thời gian bạn đã thực hành. Ứng dụng có giao diện rất đơn giản và đầy màu sắc thu hút đấy!

Ảnh: https://www.netclipart.com/

* Ứng dụng giúp quản lý công việc

Giải quyết công việc hiệu quả cũng đến từ cách bạn sắp xếp các việc cần làm của mình. Một danh sách công việc được lưu ngay trên thiết bị của mình và nhắc nhở thời gian cần làm mỗi việc, các ứng dụng này sẽ giúp cho bạn.

Todoist

  • Là ứng dụng được đề xuất hàng đầu cho việc quản lý các tác vụ, Todoist sẽ giúp bạn sắp xếp công việc khoa học, đồng thời cũng là một “người nhắc nhở” hữu dụng. Với khả năng tùy chỉnh cao, ứng dụng sẽ giúp bạn linh hoạt sắp xếp công việc nhờ các ngăn công việc rất rõ ràng và các nhãn ưu tiên thích hợp. Todoist cũng được tích hợp trong các ứng dụng dành cho công việc khác như Gmail, Google, Amazon,…

Ảnh: https://todoist.com/

Microsoft To Do

  • Microsoft To Do được tích hợp sẵn trong hệ điều hành Windows. Không thua kém Todoist, đây cũng là một ứng dụng nhiều tính năng và hiệu quả cho việc quản lý tác vụ. Với các chức năng hữu dụng trong việc sắp xếp các loại công việc cũng như mức độ ưu tiên, Microsoft To Do còn giúp bạn cá nhân hóa bảng công việc của mình bằng các màu sắc và biểu tượng cảm xúc mong muốn. Ngoài ra, ứng dụng này cũng cho phép người dùng cộng tác với bạn bè qua việc đồng bộ công việc.

* Phần mềm học ngoại ngữ

Phần mềm Duolingo : Học tiếng Anh miễn phí

  • Duolingo là dự án học ngôn ngữ được viết bởi hai giáo sư khoa học máy tính Luis von Ahn và Severin Hacker tại Đại học Carnegie Mellon (Mỹ) vào tháng 06/2012. Chỉ sau hai năm, Duolingo có đến 15 triệu người dùng thường xuyên trong tổng số 38 triệu người đăng ký và nhận được 38,3 triệu USD từ các nhà đầu tư.
  • Không chỉ Anh ngữ, Duolingo còn mang tới cho người học nhiều ngôn ngữ phổ biến trên thế giới như Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Nhật và hơn thế nữa. Với Duolingo, bạn có thể học ngoại ngữ mọi lúc mọi nơi và linh hoạt hơn bao giờ hết. Phần mềm Duolingo được Wall Street Journal đánh giá là “Vượt xa cả những ứng dụng học tập ngoại ngữ miễn phí tốt nhất.”

Nguồn ảnh

  • Các bài học trên Duolingo sẽ đều được “trò chơi hóa” nhằm tạo hứng thú cho người học. Sau khi thực hiện xong các câu hỏi, bạn sẽ được chấm điểm ngay lập tức để biết được phần nào mình đúng, phần nào sai, từ đó hệ thống sẽ đưa ra phương pháp để bạn cải thiện. Ngoài ra, mỗi khi bạn học được kỹ năng mới hoặc lên cấp, bạn sẽ nhận được tiền tệ ảo dùng để mua vật phẩm. Qua nghiên cứu cho thấy, 34 giờ học tại Duolingo tương đương với một học kỳ tại bậc đại học.
  • Hiện nay, Duolingo đã cung cấp thêm Duolingo English Test – Khảo thí chuẩn theo phong cách Duolingo. Không cần di chuyển đến trung tâm khảo thí. Hoàn thành chưa tới một tiếng và nhận kết quả trong 2 ngày. Thậm chí, hiện nay đã có hàng ngàn đại học trên thế giới đã chấp nhận bài test này.

Phần mềm Memrise

  • Memrise tập trung xây dựng cho người học các kỹ năng nghe, phát âm, lẫn vốn từ vựng và ngữ pháp, ứng dụng này còn được biết đến nhiều nhất như một phần mềm học từ vựng Tiếng Anh hiệu quả. Ngoài Tiếng Anh ra, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với nhiều thứ tiếng khác nhau trên khắp thế  giới.

Nguồn ảnh

  • Memrise thiết kế các trò chơi đa dạng để học và luyện tập: ôn siêu tốc, luyện nghe, từ khó, ôn tập thường,…Về hướng dẫn phát âm – Nói như người bản ngữ bằng cách ghi âm và so sánh cách phát âm của bạn với người bản ngữ.
  • Tuyệt vời hơn là có chế độ offline (ngoại tuyến) – Thử thách kỹ năng ngoại ngữ của bạn mọi lúc, mọi nơi, miễn là tiện lợi. Memrise cho phép người dùng đặt mục tiêu hàng ngày – Tùy ý đặt số lượng từ bạn muốn học hàng ngày, Memrise tương thích với lựa chọn của bạn.

*  Ứng dụng ghi chú bài học

Google Keep

  • Hiện nay, khi các nhà phát triển cố đưa thật nhiều tính năng vào ứng dụng của mình, Google lại làm ngược lại. Google Keep là một ứng dụng ghi chú đơn giản. Tất nhiên các tính năng hữu ích nhất vẫn được giữ lại. Ngoài tính năng soạn văn bản, bạn vẫn có checkbox, chèn file âm thanh và ảnh.

Nguồn ảnh

  • Cách hiển thị của Google Keep chính là điều khiến người dùng thích thú bởi sự thiết kế đơn giản của chính phần mềm. Thay vì hiện một danh sách dài những thứ bạn đã ghi lại, Google trình bày giao diện như bảng dán giấy nhớ vậy.

OneNote

  • Một phiên bản OneNote tương tự mà bạn thích sử dụng để ghi chú trên máy tính cũng có thể được sử dụng trên điện thoại thông minh của bạn (Android và iOS). Vì các ghi chú được đồng bộ hóa, bạn có thể chắc chắn rằng tất cả các ghi chú của bạn sẽ luôn được lưu lại dữ liệu cho dù bạn đang sử dụng ở bất kỳ thiết bị nào.

Nguồn ảnh

  • Trong một ghi chú, bạn có thể tạo các trang khác nhau, có thể nhập bằng bàn phím ảo, thêm hình ảnh, thêm ghi âm giọng nói, vẽ bằng ngón tay hoặc bút Stylus. Ứng dụng OneNote cũng có tính năng tìm kiếm để sử dụng khi bạn muốn tìm ghi chú chính xác. Mặc dù giao diện không phải quá đặc sắc nhưng chắc chắn là phần mềm dễ dàng nhất để ghi chú bài học.

——————————————————————

Source: youthop.vn

#ivolunteervietnam #sharing #app #skills #chiase #hoctaphieuqua #hoctienganh #free

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/1070

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ