Bạn là sinh viên năm nhất, năm hai nhưng muốn tìm cơ hội để khám phá bản thân thông qua công việc thực tập? Bạn là sinh viên năm ba, năm tư đang khao khát tìm được một công việc thực tập để tích lũy kinh nghiệm? Bạn là nhân viên đã đi làm nhiều năm nhưng dần cảm thấy chán nản với công việc hiện tại và thử sức với công việc mới? Các phương tiện truyền thống như báo chí, hay các trung tâm tư vấn đã không còn phù hợp với xu thế hiện nay, bởi khoản phí mà nhà tuyển dụng lẫn ứng viên phải chi trả, và cả những bất cập về mức độ uy tín. Nắm bắt xu thế và đuổi theo nhịp sống của thời đại 4.0, nhiều nhà tuyển dụng đã thay đổi hình thức “săn nhân tài” mới: mạng xã hội- nơi có lượng truy cập lớn (hầu như bất cứ ai trong chúng ta đều đang sử dụng ít nhất một mạng xã hội), dễ dàng trong việc tiếp cận và được tiếp cận, đặc biết là tốn ít chi phí hơn. Nếu bạn đang băn khoăn, chưa biết nên tìm việc ở đâu, thậm chí, khi đã tìm được thông tin công việc nhưng lại chưa nắm rõ một vài điều khoản thì có thể liên hệ với ai để được giải đáp một cách nhanh nhất, hay còn lo lắng về mức độ uy tín của các thông tin tuyển dụng, vậy, hãy tạo ngay một tài khoản trên LinkedIn, mạng xã hội được thiệt kế dành riêng cho cộng đồng doanh nghiệp, hiện đứng thứ ba thế giới về số lượng người truy cập, để tiếp cận với nguồn thông tin chất lượng và uy tín.
LinkedIn? Bạn đã từng nghe qua chưa nhỉ?
LinkedIn được biết đến là mạng xã hội tập trung vào đối tượng là các doanh nghiệp, hoặc các cá nhân chuyên nghiệp có nhu cầu kết nối tìm việc, tuyển dụng và tìm kiếm cơ hội. Mục tiêu của trang web là cho phép các thành viên đã đăng ký thiết lập và ghi lại mạng lưới những người mà họ biết một cách chuyên nghiệp. Từ các mạng lưới đó, các nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm thông tin của họ, và họ cũng có thể tự truyền thông bản thân trên trang mạng xã đó.
Sau khi thiết lập tài khoản, bạn có thể upload các thông tin của bản thân như: thông tin cá nhân, học vấn, kinh nghiệm làm việc,… và kết nối với các headhunters hay Quản lí cấp cao của nhiều công ty.
Hơn nữa, đây là một tài khoản xã hội chuyên nghiệp mà bạn có thể thêm vào CV, thay vì tài khoản Facebook- nơi chúng ta đăng tải các hình ảnh, trạng thái cá nhân và bày tỏ nhiều quan điểm, ý kiến mang chủ quan, mà những thông tin đó đôi khi lại không phù hợp với tính chất công việc bạn đnag ứng tuyển.
Giữa hàng trăm, hàng ngàn, hàng triệu tài khoản đang lưu hành, làm sao để hồ sơ của bạn nổi bật hơn hay cách nào giúp tăng cơ hội kết nối với nhiều doanh nghiệp hơn? Hãy thử những tips sau để việc sử dụng LinkedIn hiệu quả hơn nhé!
1. TĂNG CONNECTION
- Xác định mục tiêu sử dụng LinkedIn.
- Tăng connect với những đối tượng mình hướng tới (HR, IT,…).
Note: Khi connect, nhớ add note để người được connect biết mình là ai, connect vì mục đích gì. Nếu send now luôn thì rất khó để được accept.
- Có thể sử dụng gói Premium, để tăng chức năng giúp bạn research và connect được nhiều hơn)
- Build profile đẹp, chuyên nghiệp, đặt title để mọi người biết được mình là ai, định hướng của mình là gì.
- Avatar phải chuyên nghiệp.
2. RESEARCH HIỆU QUẢ THÔNG QUA OPERATOR THÔNG DỤNG
Một số mẹo cơ bản sau đây sẽ giúp bạn research một cách nhanh chóng, hiệu quả hơn.
Dấu “…”
- Nếu bạn gõ cụm từ HR manager theo cách thông thường trên tool search thì kết quả hiện ra sẽ là các hồ sơ có từ khóa HR hoặc manager. Ví dụ: HR staff hoặc Sale manager.
- Nhưng nếu bạn đặt cụm từ đó trong dấu ngoặc kép “HR manager” trên tool search thì kết quả sẽ cho ra những hồ sơ có cụm từ HR manager. Vậy là đối tượng hướng tới sẽ chính xác hơn. Tuy không phải là 100% nhưng cũng lọc được kha khá.
AND
Với AND, khi bạn gõ trên tool search: “HR manager” AND “IT”. Kết quả sẽ cho ra những profile ứng viên có chứa 2 từ khóa này.
OR và (…)
Với OR, khi bạn gõ trên tool search: “HR manager” AND (“F&B” OR “FMCG”). Kết quả sẽ cho ra những profile ứng viên có chứa từ khóa HR manager và 1 trong 2 từ khóa F&B hoặc FMCG.
3. TĂNG TƯƠNG TÁC, POST HIỆU QUẢ
Linkedin bản chất là một mạng xã hội nên luôn khuyến khích sự tương tác. Một số “bí kíp” sau đây có thể giúp bạn tăng tương tác một cách hiệu quả.
- Về việc đi link content trên Linkedin
Thường những bài đính kèm link có lượng reach và engagement thấp hơn status text đơn thuần (Vì Linkedin không prefer việc dẫn người dùng sang trang khác.)
Vậy giải pháp là…
Soạn và post bài như bình thường sau đó paste đường Link ở Comment => Trong phần comment đó, nhấn vào dấu “…” => Copy link to comment => Nhấn vào Edit post => Paste đường link đó vào post.
Vậy là link ban đầu đã trở thành link được dẫn từ Linkedin.
- Thêm emojis trên post LinkedIn
Mục đích chỉ để tạo điểm nhất trên bài post, giúp người xem dễ dàng đọc, nắm bắt nội dung hơn.
- Like/Comment trên Post của mình
Nghe thì có vẻ hơi kỳ nhưng đều có mục đích cả. Như đã nói ban đầu, Linkedin là mạng xã hội nên cực khuyến khích sự tương tác ở bất kỳ nơi đâu. Việc tương tác như này giúp bài post của bạn thường xuyên đứng trong top đầu của wall bạn bè.
- Like/ Comment trên Post/ Articles của người khác
Mục đích tương tự như trên, nhưng tất nhiên là khi comment chú ý câu từ chút, tùy từng mục đích mà comment những nội dung phù hợp.
- Sử dụng video/hình ảnh gốc trên Linkedin: mục đích tương tự như note thứ 1.
- Thêm phụ đề cho video
- Post những nội dung ngoài công việc
Hy vọng với một vài chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn trong việc sử dụng LinkedIn hiệu quả hơn và sớm tìm được công việc phù hợp với mình nhé.
Nguồn tham khảo:
- Tips sử dụng LinkedIn: https://bitly.com.vn/qs9sd9
- LinkedIn là gì: https://nef.vn/linkedin/
Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/1082
Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.
iVolunteer Vietnam mạng xã hội chia sẻ, tổng hợp các thông tin cơ hội tình nguyện, học bổng, khoá học online hữu ích dành cho sinh viên & giới trẻ Việt Nam. Với các thông tin được cộng đồng chia sẻ, chúng mình thường KHÔNG có liên hệ trực tiếp với ban tổ chức hay đầu mối liên lạc của chương trình! Bạn vui lòng xem thêm thông tin tên đơn vị tổ chức chương trình (tìm qua facebook hoặc google) & nội dung chi tiết đính kèm, email/SĐT liên hệ (nếu có) ở link bài đăng trên fanpage và website https://ivolunteer.vn để tìm hiểu rõ hơn.
Lượt xem: 28