Kỹ Năng

Review Ngành Ngôn Ngữ Và Những Ngoại Ngữ Hot

Lời đầu tiên, vì tình yêu bất diệt với ngôn ngữ nên mình đã nảy ra ý nghĩa tìm kiếm thông tin về ngành học cũng như những chiếc “comment” siêu xịn và có tâm từ các anh chị khác trong các group Đại học (nhiều lúc bởi vì kiếm nhiều quá dẫn đến lú mà em không nhớ em kiếm từ group Đại học nào nên có lúc em không ghi tên trường mong các anh chị thông cảm ạ) 
2️⃣ Ngành ngôn ngữ đang là 1 trong những ngành hot nhất hiện nay với tỉ lệ có việc làm cao và làm trái ngành ít hơn. Bởi vì thị trường Việt Nam đang mở rộng “vòng tay” và “ôm lấy” các công ty, xí nghiệp, nước ngoài muốn đầu tư vào mảnh đất hình chữ S xinh xắn này nên mọi người đừng lo sẽ thất nghiệp nhé. Mà nếu không làm được trong công ty thì mọi người có thể kiếm những công việc liên quan đến ngôn ngữ như dịch thuật, dịch công chứng, dịch sách,… hoặc là tự mở một cửa hàng nhập hàng nội địa về cũng siêu ổn nè. Nếu mọi người muốn một công việc tiếp xúc với người nước ngoài nhiều thì có thể làm ở các ĐẠI SỨ QUÁN nữa nè, hay là nhà ngoại giao, làm về ngành du lịch, làm ở sân bay,…
Đồng thời, nhu cầu học ngoại ngữ hiện nay đang tăng vọt với thế hệ trẻ hiện nay nên mọi người còn có thể kiếm việc làm ở các trung tâm ngoại ngữ nữa đó… bởi vậy mới nói, học ngoại ngữ không lo sợ thất nghiệp (với điều kiện bạn không được bỏ nó giữ chừng đâu nha 💪🏻)
3️⃣ Còn một con đường khác mình có thể đi đó chính là du học ✈️✈️✈️ (nếu điều kiện gia đình không cho phép thì việc săn học bổng cũng không là quá khó) và thật sự thì mọi người có thể tham khảo ý kiến từ các anh chị đi trước để tự chuẩn bị học bổng và bộ hồ sơ xin nhập học cũng ổn nè! 
Đôi lời như vậy thôi, mình xin cáo từ ạ! 🇻🇳 

 

——————————-

Xin chân thành cảm ơn tác giả vì những chia sẻ vô cùng bổ ích!

  • Nguồn: My Tam – Study Better With Me

Shortlink: https://ivolunteer.vn/z/7769

Trong quá trình tổng hợp và chia sẻ thông tin, các tình nguyện viên/ cộng tác viên/ thành viên rất khó tránh khỏi thiếu sót. Rất mong được độc giả cảm thông và góp ý tích cực để giúp iVolunteer Vietnam ngày một hoàn thiện & phát triển.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ